Nhà tuyển dụng không hồi âm? Ứng viên nên làm gì?

Sau khi phỏng vấn, đó là thời điểm mọi ứng viên đều cảm thấy hồi hộp và mong chờ kết quả của mình từ nhà tuyển dụng một cách sớm nhất. Tuy nhiên, có những trường hợp đợi mãi vẫn không thấy bất kỳ phản hồi nào từ người phỏng vấn. Vậy ứng viên nên làm gì khi nhà tuyển dụng không hồi âm?

Gửi email cảm ơn sau khi phỏng vấn

Có nhiều người cho rằng gửi email cảm ơn là không cần thiết, bởi lẽ nhà tuyển dụng sẽ rất bận rộn và không có thời gian xem email của bạn, thế nên hầu hết mọi ứng viên đều bỏ qua bước này sau khi phỏng vấn, nhưng bạn không hề biết rằng hơn 80% nhà tuyển dụng đều cảm thấy hài lòng và có ấn tượng tốt với ứng viên đã gửi thư cảm ơn cho họ.

Một email cảm ơn tuy đơn giản nhưng có rất nhiều ý nghĩa. Bạn sẽ bày tỏ được sự biết ơn của mình đối với công ty vì đã cho bạn một cơ hội để đến và tìm hiểu về doanh nghiệp, bên cạnh đó email cảm ơn còn nhắc nhà tuyển dụng phải nhớ về bạn, ấn tượng về bạn và họ sẽ không quên phản hồi là bạn có vượt qua buổi phỏng vấn hay không.

Thực tế, có rất nhiều nhà tuyển dụng quá bận rộn và đã quên thông báo kết quả phỏng vấn cho ứng viên. Một lá thư cảm ơn sẽ giúp họ lập tức phản hồi ngay cho bạn.

Bài hay: Chọn nghề phù hợp với bản thân

Liên lạc với nhà tuyển dụng để hỏi thăm kết quả

Nếu mãi chẳng thấy “động tĩnh” gì của nhà tuyển dụng sau khi phỏng vấn, bạn có thể gửi một email trang trọng để hỏi về kết quả của mình. Trong email, ứng viên nên ghi đầy đủ họ tên, ngày và thời gian phỏng vấn, công việc ứng tuyển, nhằm giúp nhà tuyển dụng dễ dàng rà soát lại thông tin và thông báo cho bạn sớm nhất có thể.

Bạn lưu ý, email hỏi thăm kết quả phỏng vấn phải có văn phong trang trọng và chân thành, bên cạnh đó phải cụ thể và rõ ràng, đừng viết quá dài dòng và lan man. Bởi nhà tuyển dụng sẽ đánh giá bạn là một người thiếu chuyên nghiệp, hoặc thậm chí là họ bỏ qua và không trả lời email cho bạn.

Hơn nữa, ứng viên cũng có thể gọi điện trực tiếp đến người phỏng vấn, hãy luôn thể hiện một thái độ chân thành và lịch sử, nhà tuyển dụng sẽ giải đáp mọi thắc mắc cho bạn.

Kiên trì chờ đợi

Mỗi buổi phỏng vấn đều có ý nghĩa rất quan trọng đối với mọi ứng viên, nhưng thật tiếc nếu như nhà tuyển dụng không hồi âm và bạn không nhận được bất kỳ thông báo gì từ công ty.

Tuy nhiên, trong một vài trường hợp, bộ phận tuyển dụngcần thời gian để chọn lọc ứng viên phù hợp, dẫn đến việc họ chậm trễ khi trả lời kết quả. Nếu gặp phải trường hợp này, ứng viên nên kiên trì chờ đợi và giữ tinh thần lạc quan.

Xem xét những sai sót trong buổi phỏng vấn

Thông thường, nếu nhà tuyển dụng im lặng khá lâu và không có những phản hồi gì cho bạn sau buổi phỏng vấn, khả năng bạn bị loại là rất cao. Vì mỗi đợt tuyển dụng, họ phải phỏng vấn với rất nhiều ứng viên, thế nên họ chỉ phản hồi cho những ứng viên đã được nhận vào công ty, đối với những ứng viên bị loại họ sẽ không hồi âm.

Thế nên, đừng mãi trông chờ vào email hay tin nhắn từ nhà tuyển dụng, thay vào đó hãy xem xét lại thái độ cũng như cách trả lời câu hỏi của mình lần buổi tuyển dụng vừa qua.

Khắc phục và thay đổi cho những lần sau

Sau khi đã xem xét lại buổi phỏng vấn của mình, bạn nên liệt kê lại những câu hỏi mà nhà tuyển dụng đã hỏi nhằm chuẩn bị câu trả lời tốt nhất cho những lần sau.

Mỗi nhà tuyển dụng sẽ đưa ra những tiêu chí khác nhau để đánh giá và lựa chọn ứng viên, nếu thất bại thì bạn vẫn còn rất nhiều nhưng cơ hội khác. Nhưng điều quan trọng là bạn phải biết rút kinh nghiệm, xem xét tại sao nhà tuyển dụng không hồi âm và thay đổi kịp thời. Chủ động tìm kiếm cho mình những cơ hội mới và chuẩn bị để có những buổi phỏng vấn tiếp theo thật thành công.